14.6.19

Tram-bien-ap-tru(Tram-tru)

Post oleh : Tinh150850 | Rilis : 16:50 | Series :

Trạm biến áp trụ(trạm trụ)

1) Đặc điểm cấu trúc Trạm trụ

+ So với lịch sử phát triển của TBA, cũng như TBA trên cột, thì Trạm Trụ là một mô hình mới xuất hiện tại Việt nam trong khoảng vài chục năm trước đây và thường được xây dựng trong các khu đô thị, thành phố, nơi có không gian chật hẹp vì kiểu trạm này có thể giảm được khoảng cách hành lang an toàn, đảm bảo mỹ quan và đảm bảo hài hòa cảnh quan môi trường hơn so với các kiểu trạm trên cột, trạm mặt đất v.v...

+ Có rất nhiều phương án bố trí TBA Trụ(Sẽ đề cập chi tiết hơn trong chuyên mục "Tư vấn thiết kế..."

+ Phương án H1: TBA gồm 4 phần chính: MBA, Trụ đỡ MBA, Tủ RMU, Tủ 0,4kV. Ngoài ra là các đường cáp đấu nối.
Cau-truc-tram-bien-ap-tru-Tram-tru
H1
+ Phương án H2: TBA gồm 4 phần chính: MBA, Trụ đỡ MBA, Tủ Cầu chì trung áp, Tủ 0,4kV. Ngoài ra là các đường cáp đấu nối. Ở trạm này thực hiện đóng cắt không tải MBA bằng CD cách ly hoặc CC tự rơi đặt bên ngoài trạm và từ đó kéo cáp ngầm vào trạm.
H2
+ Phương án H3: TBA gồm 3 phần chính: MBA, Trụ đỡ MBA, Tủ phân phối 0,4kV tích hợp vào thân trụ. Ở trạm này thực hiện đóng cắt không tải MBA bằng CD cách ly hoặc CC tự rơi đặt bên ngoài trạm và từ đó kéo cáp ngầm trung thế vào trạm. Xuất tuyến hạ thế cũng bằng cáp ngầm lên cột xuất tuyến hạ thế.
Cau-truc-tram-bien-ap-tru-Tram-tru
H3
+ Phương án H4: Là TBA tích hợp cả 4 phần: MBA, Trụ đỡ MBA, Tủ trung thế RMU và Tủ phân phối 0,4kV lắp vào thân trụ. Ở trạm này thực hiện đóng cắt không tải MBA bằng CDPT trong tủ RMU. Xuất tuyến hạ thế cũng bằng cáp ngầm lên cột xuất tuyến hạ thế hoặc theo tuyến cáp ngầm hạ thế.
H4

Trạm Trụ là mô hình mới nhất hiện nay. Có ưu điểm kết cấu gọn, mỹ quan, an toàn khi lắp đặt trên hè phố, trong các khu đô thi .. Nhược điểm: Giá thành tương đối cao.


Ghi chú:

+ Cách chọn các thiết bị tram sẽ được đề cập chi tiết hơn trong chuyên mục "Tư vấn thiết kế..."

+ Thông số kỹ thuật của các loại vật tư, thiết bị trạm có thể tham khảo tại trang:


-$-

google+

linkedin